5reviews
  • Trang Chủ
  • Công Nghệ
  • Đồ Gia Dụng
  • Mẹ và Bé
  • Thể Thao
  • Sức Khỏe & Làm Đẹp
  • Phần Mềm
5reviews
  • Trang Chủ
  • Công Nghệ
  • Đồ Gia Dụng
  • Mẹ và Bé
  • Thể Thao
  • Sức Khỏe & Làm Đẹp
  • Phần Mềm
Insight là gì dd
  • Hỏi Đáp

Insight là gì? Sự thật bất ngờ và cực sốc về Insight

  • 22/03/2022
  • Kim Oanh
Total
0
Shares
0
0
0
0

Insight là gì? Tại sao trong chiến dịch marketing, việc xác định Insight chiếm tỷ trọng rất lớn trong việc quyết định thành công? Bí kíp nào để xác định Insight “chuẩn không cần chỉnh”? Sự thật bất ngờ về Insight sẽ được tiết lộ ngay bên dưới. Đừng bỏ lỡ câu chữ nào để tìm ra Insight chính xác để gia tăng doanh thu.

Insight là gì?

Customer Insight (viết gọn là Insight) là “sự thật ngầm hiểu” của khách hàng.

Insight giúp doanh nghiệp phân tích được hành vi của khách hàng, triển khai chiến lược Marketing thích hợp và đi đến thành công. Insight chuẩn không cần chỉnh có thể tác động và thay đổi hành vi của khách hàng.

Insight là gì
Insight là gì

Đặc điểm của Insight là gì?

  • Không phải là sự thật ngẫu nhiên

Đúng vậy! Insight chỉ là sự thật ngầm hiểu. Bạn cần phải theo dõi, phân tích và đúc kết về hành vi của khách hàng. Bạn cần phải đào sâu và luôn cập nhật để hiểu được khách hàng như thế nào. Nhờ vậy, Bạn mới đưa ra chiến lược Marketing thích hợp để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Customer Insight là thuật ngữ quen thuộc trong Marketing
Customer Insight là thuật ngữ quen thuộc trong Marketing
  • Đến từ ý nghĩa sâu xa của khách hàng

Bạn có danh sách data khổng lồ và Bạn nghĩ nó ra Insight tốt. Sai lầm! Bạn chỉ nên khai thác và phân tích tệp khách hàng đó để tìm và hiểu hơn về Insight. Thông qua tệp khách hàng Bạn hiểu hơn về sở thích, hành vi và thói quen mua sắm của họ. Từ đó, khai thác triệt để và đáp ứng đúng nhu cầu để chuyển đổi.

Không dừng lại ở nhu cầu mà còn hướng đến khách hàng muốn thay đổi nhu cầu, hành vi. Insight bao gồm cả nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. Rất nhiều sản phẩm tác động mạnh mẽ đến hành vi khách hàng trong tương lai, miễn là Bạn đưa ra lý do đủ thuyết phục.

Insight không thể áp dụng cho nhiều tệp khách hàng
Insight không thể áp dụng cho nhiều tệp khách hàng

Vai trò của Insight là gì trong marketing

Như đã đề cập, Insight là việc thấu hiểu khách hàng đến tận cùng. Thông qua đó, thương hiệu dễ dàng khơi gợi khách hàng hành động, gắn kết khách hàng một cách sâu sắc.

Dễ hiểu, khi Bạn thấu hiểu Insight khách hàng, Bạn đưa ra những ý tưởng độc đáo chạm được vào trái tim khách hàng. Lúc này, họ phải vỡ oà “sao đúng vậy. Đây chính là điều tôi tìm kiếm”. Thông qua đó, người dùng hành động nhanh chóng và gạt bỏ đi băn khoăn ban đầu.

Insight là tài sản vô giá cho Marketer và doanh nghiệp
Insight là tài sản vô giá cho Marketer và doanh nghiệp

Insight “chuẩn không cần chỉnh” khám phá khách hàng mạnh mẽ, gia tăng hiểu biết của người dùng đến thương hiệu. Thông qua ý tưởng chạm vào tim khách hàng, chúng ta phát triển sản phẩm tốt hơn và gia tăng giá trị cho khách hàng. Insight được ví như “trái tim” của Marketing và là chìa khoá để thúc đẩy khách hàng hành động.

Phương pháp tìm kiếm Insight khách hàng

Vậy làm thế nào để xác định Insight đầy đủ chính xác?

Câu trả lời: Rất khó! Bởi người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm, sở thích, thói quen của mình thường xuyên. Marketer và doanh nghiệp phải luôn cập nhật Insight để chạm ngõ vào trái tim khách hàng.

Đừng quá lo lắng! 5 phương pháp tìm kiếm Insight dưới đây giúp Bạn không còn bỡ ngỡ và lạc đường.

Phỏng vấn khách hàng

Phỏng vấn thấu hiểu tương tự như một cuộc nói chuyện thoải mái giữa phỏng vấn viên và người tham gia. Người tham gia cảm thấy tự tin hơn, không khó chịu và dễ dàng đưa ra ý kiến thực sự của mình. Marketer có thể phỏng vấn trực tiếp để thu thập hoặc thông qua phiếu khảo sát online.

Phỏng vấn khách hàng giúp Bạn hiểu hơn Insight
Phỏng vấn khách hàng giúp Bạn hiểu hơn Insight

Quan sát hành vi khách hàng trong đời sống

Bạn dễ dàng quan sát hành vi khách hàng của mình thông qua nhiều lĩnh vực, khía cạnh để đúc kết Insight. Thông qua ăn mặc, làm việc, mua sắm, sinh hoạt… Bạn thấy nhiều điều thú vị để tìm Insight. 

Quan sát hành vi người dùng

Bạn biết không, quan sát hành vi người dùng cũng là cách để Bạn tìm Insight tốt hơn. Siêu thị, cửa hàng thường sử dụng camera để quan sát hành vi khách hàng ngoài mục đích an ninh. Quan sát cẩn thận như vậy, Bạn sẽ hiểu khách hàng của mình tự nhiên hơn, sâu sắc hơn.

Quan sát cẩn thận hành vi người dùng giúp Bạn tìm được Insight
Quan sát cẩn thận hành vi người dùng giúp Bạn tìm được Insight

Tham gia sự kiện, hội chợ

Bạn nghĩ sao về việc tham gia sự kiện, hội chợ để quan sát và tìm kiếm Insight. Hoàn toàn có thể! Đó là nơi của rất nhiều thương hiệu, kể cả đối thủ của Bạn. Bạn hãy tận dụng cơ hội tốt này để hiểu hơn về khách hàng.

Đo lường đối thủ trực tiếp 

Xem sát và đo lường chiến dịch của đối thủ trực tiếp để đúc kết, rút ra kinh nghiệm cũng là điều tốt. Bạn xem xét được ý tưởng của Bạn, chiến dịch marketing có bị trùng lặp hay không? Bạn nên học hỏi hoặc điều chỉnh gì từ kế hoạch của mình dựa trên việc quan sát đối thủ.

Công cụ cực kỳ hữu ích để nghiên cứu Insight là gì?

Marketing, đặc biệt online đã và đang cập nhật mỗi ngày. Để có thể nắm bắt được xu hướng mới đòi hỏi Marketer, thương hiệu cần nhạy bén.

Bất kỳ ai cũng đều có mong muốn, nhu cầu hoặc trải nghiệm. Vậy nên Bạn cần phải có công cụ hữu ích để nghiên cứu và đánh giá khách quan Insight để tránh đi sai hướng.

Có rất nhiều công cụ để Bạn dễ dàng nghiên cứu Customer Insight. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là 5 công cụ dưới đây:

Google Analytics

Dựa trên số lượng khách hàng truy cập vào website của Bạn, địa điểm, thời gian lưu trang, thao tác họ thực hiện trên website… giúp Marketer đúc kết và điều chỉnh thích hợp. Nghiên cứu kỹ Google Analytics để thay đổi giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi website.

Google Analytics là công cụ nghiên cứu Insight hữu hiệu
Google Analytics là công cụ nghiên cứu Insight hữu hiệu

Google Trends

Theo Bạn làm thế nào để biết được người tiêu dùng đang quan tâm điều gì nhất, xu hướng nào mới nhất? Đã có Google Trends giải quyết cho Bạn. Chỉ vài phút, Bạn được tổng hợp tất tần tật chủ đề hot theo ngày, theo tuần, theo tháng.

Youtube Analytics

Với doanh nghiệp có kênh Youtube thì Youtube Analytics là công cụ quen thuộc. Chỉ cần một thao tác “Tab Demographics”, Bạn sẽ biết chính xác thông tin người dùng. Bạn sẽ biết được số lượng người xem video, vị trí, tuổi tác, hành vi của họ trên kênh Youtube.

Nếu Bạn xây dựng Youtube, đừng quên dùng công cụ Analytics
Nếu Bạn xây dựng Youtube, đừng quên dùng công cụ Analytics

Social Mention

Nếu Bạn đang hướng đến kênh online thì Social Mention giải quyết tất tần tật kết quả về khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ biết cách xử lý và điều chỉnh kế hoạch để đạt được kết quả như ý.

Facebook

Nhà nhà người người sử dụng Facebook. Đây là nguồn tin khổng lồ Bạn cần quan tâm khi tìm kiếm Insight. Bạn sẽ biết số lần khách hàng thích bài, tương tác mạng xã hội ra sao, tìm kiếm thông tin… Dựa trên báo cáo này, Bạn biết chính xác chân dung khách hàng mục tiêu của mình.

Facebook là công cụ hữu hiệu để tìm Insight
Facebook là công cụ hữu hiệu để tìm Insight

Tìm kiếm Customer Insight không phải là câu chuyện dễ. Một bài toán khó bất kỳ Marketer hoặc người làm kinh doanh phải nắm rõ. Bạn hãy tận dụng mọi kiến thức “Insight là gì” để nắm bắt, thực hiện chiến dịch Marketing tốt nhất. Chúc Bạn thành công!

Total
0
Shares
Share 0
Tweet 0
Pin it 0
Share 0
Kim Oanh

Previous Article
tivi-Toshiba-leading
  • Tin Tức

Tivi Toshiba có tốt không? Những mẫu tivi được đánh giá cao hiện nay

  • 22/03/2022
  • Ngọc Mỹ
View Post
Next Article
CMS là gì dd
  • Tin Tức

CMS là gì? Giới thiệu 7++ CMS phổ biến nhất hiện nay

  • 23/03/2022
  • Kim Oanh
View Post
You May Also Like
Startup là gì dd
View Post
  • Hỏi Đáp

Startup là gì? 10 yếu tố cốt lõi để Startup đi xa, đi nhanh

  • Kim Oanh
  • 30/03/2022
Swift Code là gì dd
View Post
  • Hỏi Đáp

Swift Code là gì? List mã Swift Code của tất cả Ngân hàng tại Việt Nam

  • Kim Oanh
  • 25/03/2022
Server là gì dd
View Post
  • Hỏi Đáp

Server là gì? Doanh nghiệp có cần Server riêng để vận hành và quản lý hệ thống

  • Kim Oanh
  • 21/03/2022
CPM là gì dd
View Post
  • Hỏi Đáp

CPM là gì? Giải pháp chạy quảng cáo CPM hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Kim Oanh
  • 21/03/2022
Địa chỉ IP dd
View Post
  • Hỏi Đáp

IP là gì? Tất tần tật thông tin Bạn phải biết về địa chỉ IP

  • Kim Oanh
  • 20/03/2022
Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux
View Post
  • Hỏi Đáp

Chromium là gì? Những điều Bạn nên biết trình duyệt Chromium

  • Kim Oanh
  • 16/03/2022
Podcast là gì
View Post
  • Hỏi Đáp

Podcast là gì? Podcast là trào lưu nhất thời hay là cơ hội học tập?

  • Kim Oanh
  • 16/03/2022
Agile là gì
View Post
  • Hỏi Đáp

Agile là gì? 3 công cụ quản lý dự án theo Agile cực kỳ hiệu quả

  • Kim Oanh
  • 01/03/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Featured Posts
  • 1
    Đánh giá chi tiết 4 kem chống nắng hot hit nhà The Saem
    • 01/10/2022
  • 2
    Top 7 kem chống nắng Neutrogena được ưa dùng nhất hiện nay
    • 01/10/2022
  • 3
    Top 5 kem chống nắng không cồn cho da dầu, mụn
    • 01/10/2022
  • 4
    Top 5 dòng son Maybelline matching hoàn hảo cho các tín đồ làm đẹp
    • 01/10/2022
  • 5
    Review Ngũ cốc Calbee màu nào ngon ? Vị nào ngon ?
    • 01/10/2022
Categories
  • Bàn Phím (23)
  • Công Nghệ (64)
  • Đồ Gia Dụng (120)
  • Hỏi Đáp (39)
  • Sức Khỏe & Làm Đẹp (112)
  • Tin Tức (22)
Recent Posts
  • Review máy rửa mặt Pebble Lisa – thương hiệu bình dân đáng sử dụng
    • 28/09/2022
  • Review máy rửa mặt Juvera S có đáng sử dụng hay không ?
    • 28/09/2022
  • Review chi tiết, chân thật về máy rửa mặt Laco LUXURY
    • 28/09/2022
5reviews
  • Trang Chủ
  • Công Nghệ
  • Đồ Gia Dụng
  • Mẹ và Bé
  • Thể Thao
  • Sức Khỏe & Làm Đẹp
  • Phần Mềm

Input your search keywords and press Enter.