Pinterest là gì? Mạng xã hội Pinterest có gì đặc sắc để thu hút người dùng. Tại sao cực kỳ phổ biến trên khắp thế giới. Cùng tìm hiểu về mạng xã hội hình ảnh Pinterest và cách để ứng dụng, tối ưu nó/
Pinterest là gì?
Pinterest là mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh miễn phí. Pinterest được sáng lập bởi Evan Sharp, Ben Silbermann và Paul Sciarra vào tháng 03/2010. Chỉ sau chưa đến 1 năm ra mắt, Pinterest đã thu hút hơn 10 nghìn người dùng. Pinterest đang dần trở thành mạng truyền thông nổi bật trên thế giới.
Mặc dù được biết đến là mạng xã hội hình ảnh, ngoài việc chia sẻ thư viện hình, người dùng còn có thể hành động follow, comment, save in boards hoặc trò chuyện với người dùng khác trên Pinterest.
Pinterest là kho tàng hình ảnh khổng lồ. Đây là nơi để khơi nguồn sự sáng tạo, cảm hứng cho rất nhiều người dùng. Nếu bạn là người yêu cái đẹp, say mê, hứng thú nó thì Pinterest là mạng xã hội bạn nên tạo tài khoản để giao lưu.
Hướng dẫn cơ bản cách sử dụng mạng xã hội Pinterest
Đăng ký tài khoản
Việc đăng ký tài khoản ở mạng xã hội Pinterest hoàn toàn miễn phí.
Bạn chỉ cần vào trang chủ của Pinterest tại https://www.pinterest.com/ và chọn Sign up (góc phải trên cùng).
Lúc này, bạn có thể tạo tài khoản từ tài khoản Facebook hoặc tài khoản Google hiện tại của bạn.
Bạn được yêu cầu điền thêm thông tin về tên, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, quốc gia và ít nhất 5 mục cần theo dõi để Pinterest được hiểu rõ sở thích và target đúng cho bạn.
Xây dựng Profile cá nhân hoặc Pinterest for Business
Profile cá nhân cực kỳ quan trọng bởi mọi người nhìn thấy công khai hình đại diện, liên kết, giới thiệu cơ bản về bạn.
Bạn dễ dàng tùy chỉnh thông tin đó tại giao diện trang cá nhân. Đơn giản bằng cách chọn cài đặt hình răng cưa ở góc phải phía trên màn hình và Tùy chọn như mạng xã hội khác.
Kết nối với người khác
Ở giao diện của hộp thư đến, Bạn chọn mục “Tin nhắn” với người bạn muốn nhắn tin.
Mẹo tối ưu hoá tài khoản Pinterest for Business
- Tạo tài khoản doanh nghiệp
Bạn cần chuyển đổi tài khoản cá nhân thành tài khoản doanh nghiệp và sử dụng được các tính năng để tối ưu SEO tối hơn.
- Chọn tên người dùng
Trong profile URL, bạn quan tâm đến những từ khoá khách hàng tìm kiếm. Lựa chọn từ khoá này để làm tên người dùng của mình.
- Tối ưu hoá profile
Trong mục “Giới thiệu về bạn – About you”, bạn giới thiệu cụ thể về doanh nghiệp của mình. Bạn đừng quên sử dụng các ghim/ từ khoá liên quan đến sản phẩm của chính mình.
- Tạo bảng board
Bạn cần tạo ít nhất một bảng và xem xét nội dung cần thiết tại đây để hỗ trợ quá trình SEO được tối hơn.
- Website
Tưởng chừng như không liên quan nhưng dữ liệu từ website cung cấp thông tin cho các chiến dịch Pinterest và các báo cáo hiệu quả khi SEO Pinterest. Vậy nên bạn cần chuẩn bị website để liên kết chúng với nhau.
- Thêm thẻ Pinterest
Tương tự như các Hashtag trên mạng xã hội khác thì thẻ trên Pinterest được tối ưu tìm kiếm tốt hơn, đưa ra các báo cáo về hiệu suất profile của Pinterest và thiết lập chuyển đổi từ Pinterest về website của bạn.
- Nghiên cứu từ khóa – keyword
Đây là bước cực kỳ quan trọng khi bạn muốn SEO trên Pinterest.
Pinterest là nguồn cung cấp dữ liệu với những gì người dùng tìm kiếm. Bạn lựa chọn keyword quan trọng và thích hợp cho pin (ghim) và cả board (bảng) của bạn.
- Kiểm tra PIN quảng cáo
Bạn cần kiểm tra thực sự các Pin hoạt động hiệu quả như thế nào tương tự khi sử dụng Adwords đoán đo lường.
Bạn sử dụng các keyword tốt nhất trên Google và đo lường xem chúng thực sự hiệu quả trên Pinterest hay không.
- Khám phá chủ đề ngách
Thị trường ngách của bạn như thế nào? Hãy yên tâm, với Pinterest bạn dễ dàng phân loại và khám phá chúng dễ dàng.
- Tối ưu board
Như đã đề cập ở trên, board hỗ trợ để tối ưu tài khoản Pinterest đồng loại giúp bạn phân loại sản phẩm tối hơn, đây cũng là thứ đầu tiêu người dùng biết đến bạn. Vậy nên bạn làm cho tiêu đề, hình ảnh trên board nổi bật và sinh động. Đồng thời bạn cũng đừng quên tổ chức các board hợp lý và khoa học để người dùng xác định nội dung chính xác và SEO tốt hơn.
- Tạo pin trên bài viết
Bạn cần tạo PIN thân thiện với SEo và cập nhập xu hướng, từ khoá tìm kiếm nhiều nhất trên lĩnh vực của bạn.
- Hình ảnh kích thước lớn tỷ lệ 2:3 với màu sắc nổi bật
- Tiêu đề hấp dẫn để thu hút click
- Mô tả bài viết thích hợp với SEO
Tối ưu nhất phần mô tả khoảng 100 ký tự để mô tả chính xác nhất về doanh nghiệp, thương hiệu của bạn. Tất nhiên rồi, bạn đừng quên phần hashtag # ở mô tả để gia tăng khả năng tìm kiếm.
- Lên lịch pin bài
Với ứng dụng Tailwind cực mạnh và hiểu nhiên có trả phí hỗ trợ quá trình gia tăng lượng truy cập vào profile của bạn. Tailwind giúp bạn tiết kiệm hàng giờ so với việc sử dụng thủ công và nó còn hỗ trợ quá trình cá nhân hoá, giúp khách hàng xác định và định hình rõ “Bạn là ai?”
- Tương tác
Tương tác giữa các người dùng với nhau hỗ trợ quá trình SEO cực mạnh. Bạn nên liên kết tài khoản Pinterest doanh nghiệp mình với mạng xã hội khác. Mời các Influencer để cộng tác trên board là gợi ý không tồi để tài khoản bạn được tiếp cận nhiều người dùng hơn.
- Pinterest Adwords
Quảng cáo cũng có ý nghĩa quan trọng để bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Ở mạng xã hội này, có nhiều định dạng quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn cách thích hợp cho doanh nghiệp của mình. Phổ biến nhất là quảng cáo video, hình ảnh, mua sắm, bộ sưu tập hoặc carousel.
Tương tự như các mạng xã hội khác, Pinterest không ngừng cập nhật thường xuyên. Để làm SEO tốt cùng Pinterest, bạn update nhanh chóng, kịp thời để tối ưu hoá theo từng chiến dịch marketing.